Toàn trình  Thủ tục công nhận thay đổi, bổ sung thành viên hội đồng quản lý quỹ

Ký hiệu thủ tục: 2.001567.H42
Lượt xem: 771
Thông tin Nội dung
Cơ quan thực hiện

Phòng Tổ chức biên chế và Tổ chức phi Chính phủ - Sở Nội vụ

Địa chỉ cơ quan giải quyết
Lĩnh vực Tổ chức phi chính phủ
Cách thức thực hiện

+ Nộp trực tiếp tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh

+ Nộp qua đường bưu điện

+ Nộp trực tuyến tại địa chỉ dichvucong.ninhbinh.gov.vn.

Số lượng hồ sơ 01 bộ
Thời hạn giải quyết


15 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ thủ tục hồ sơ hợp lệ.


Ðối tượng thực hiện Tổ chức hoặc cá nhân
Kết quả thực hiện
Lệ phí


Không


Phí


không


Căn cứ pháp lý


- Nghị định số 30/2012/NĐ-CP ngày 12/4/2012 của Chính phủ về tổ chức, hoạt động của quỹ xã hội, quỹ từ thiện;
- Thông tư số 02/2013/TT-BNV ngày 10/4/2013 của Bộ Nội vụ quy định chi tiết thi hành Nghị định số 30/2012/NĐ-CP ngày 12/4/2012 của Chính phủ về tổ chức, hoạt động của quỹ xã hội, quỹ từ thiện.


- Cán bộ tiếp nhận và trả kết quả của Sở Nội vụ tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tiếp nhận hồ sơ trực tuyến hoặc trực tiếp (đối với tổ chức không đủ điều kiện cơ sở nộp hồ sơ trực tuyến )

-  Cán bộ tiếp nhận và trả kết quả của Sở Nội vụ tại Trung tâm Phục vụ hành chính công kiểm tra, thẩm định hồ sơ nếu không đảm bảo tiêu chuẩn điều kiện sẽ  hướng dẫn tổ chức bổ sung , hoàn thiện hồ sơ theo đúng quy định 01 lần duy nhất.

- Trường hợp hồ sơ  đầy đủ cập nhật hoặc quét (scan)  lưu trữ hồ sơ vào phần mềm và chuyển về Sở Nội vụ. In phiếu tiếp nhận và hẹn trả kết quả giao cho tổ chức, cá nhân.

-  In phiếu bàn giao hồ sơ từ Trung tâm PVHCC về Sở Nội vụ (ký số gửi Bưu điện chuyển về Sở)

- Lãnh đạo Sở Nội vụ giao phòng Tổ chức Biên chế và Tổ chức phi chính phủ thẩm định trình UBND tỉnh 

- Sau khi có quyết định của UBND tỉnh,  Sở Nội vụ hoàn thiện các thủ tục và trả kết quả tại Trung tâm Phục vụ hành chính công

Văn bản nêu rõ lý do thay đổi, bổ sung thành viên Hội đồng quản lý quỹ, kèm theo danh sách, địa chỉ, số điện thoại liên hệ, sơ yếu lý lịch và phiếu lý lịch tư pháp của thành viên Hội đồng quản lý quỹ được bổ sung, nếu thuộc diện quản lý của cơ quan có thẩm quyền thì phải được sự đồng ý bằng văn bản của cơ quan có thẩm quyền theo quy định về phân cấp quản lý cán bộ trước khi bầu Hội đồng quản lý quỹ.

File mẫu:

Hội đồng quản lý quỹ là cơ quan quản lý của quỹ, nhân danh quỹ để quyết định, thực hiện các quyền và nghĩa vụ của quỹ. Hội đồng quản lý quỹ có tối thiểu 03 thành viên do sáng lập viên đề cử, trường hợp không có đề cử của sáng lập viên thành lập quỹ, Hội đồng quản lý quỹ nhiệm kỳ trước bầu ra Hội đồng quản lý quỹ nhiệm kỳ tiếp theo và được cơ quan nhà nước có thẩm quyền công nhận. Nhiệm kỳ Hội đồng quản lý quỹ không quá 05 năm. Hội đồng quản lý quỹ gồm: Chủ tịch, các Phó Chủ tịch và các thành viên.