Bước 1: Cơ quan, tổ chức, cá nhân đề nghị cấp giấy phép hoạt động đối với Cơ sở trợ giúp xã hội lập 01 bộ hồ sơ theo quy định gửi Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội bằng cách nộp trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến Trung tâm một cửa liên thông Ủy ban nhân dân huyện Gia Viễn.
Bước 2: Bộ phận TN&TKQ tại Trung tâm một cửa liên thông kiểm tra tính pháp lý của hồ sơ:
+ Nếu hồ sơ chưa đầy đủ thỉ hướng dẫn bằng văn bản để người đi nộp hồ sơ bổ sung, hoàn chỉnh hồ sơ theo quy định.
+ Nếu hồ sơ hợp lệ thì nhận hồ sơ và ghi phiếu hẹn ngày, giờ trả kết quả.
Bước 3: Trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức thẩm định hồ sơ.
Bước 4: Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày kết thúc thẩm định, nếu cơ sở trợ giúp xã hội đủ điều kiện hoạt động theo quy định Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội có trách nhiệm cấp giấy phép hoạt động đối với cơ sở trợ giúp xã hội. Trường hợp hồ sơ không đủ điều kiện thì phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.
Bước 5: Bộ phận TN&TKQ tại Trung tâm một cửa liên thông trả kết quả và lưu vào hồ sơ theo dõi.
|