CƠ QUAN THỰC HIỆN

THỐNG KÊ DỊCH VỤ CÔNG

Tên thủ tục Đăng ký thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của hợp tác xã
Mã thủ tục 2.002123.000.00.00.H42
Lĩnh vực Thành lập và hoạt động của hợp tác xã
Cơ quan thực hiện

- Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Phòng Tài chính - Kế hoạch thuộc UBND cấp huyện trên địa bàn tỉnh Ninh Bình.
- Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Phòng Tài chính - Kế hoạch thuộc UBND cấp huyện trên địa bàn tỉnh Ninh Bình.

Cách thức thực hiện

Nộp hồ sơ trực tiếp tại Phòng Tài chính - Kế hoạch thuộc UBND cấp huyện trên địa bàn tỉnh Ninh Bình.

Đối tượng thực hiện Tổ chức hoặc cá nhân
Trình tự thực hiện


Bước 1: Khi thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh, hợp tác xã gửi tới Phòng Tài chính - Kế hoạch thuộc UBND cấp huyện trên địa bàn tỉnh Ninh Bình nơi đặt chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh.Trong giờ làm việc hành chính (trừ ngày nghỉ, lễ) theo quy định của Nhà nước.



Bước 2. Công chức tiếp nhận hồ sơ, kiểm tra tính pháp lý và nội dung hồ sơ:



- Yêu cầu người đến làm thủ tục nộp bản sao hợp lệ giấy chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu còn hiệu lực.



- Trường hợp được ủy quyền thì phải có giấy tờ sau: Hợp đồng cung cấp dịch vụ giữa người thành lập hợp tác xã, hợp tác xã và tổ chức làm dịch vụ nộp hồ sơ, nhận kết quả và giấy giới thiệu của tổ chức đó cho cá nhân thực hiện nộp hồ sơ, nhận kết quả; hoặc văn bản ủy quyền cho cá nhân thực hiện nộp hồ sơ, nhận kết quả theo quy định của pháp luật.



- Trường hợp hồ sơ đã đầy đủ, hợp lệ thì trao Giấy biên nhận cho người nộp.



- Trường hợp hồ sơ thiếu, hoặc không hợp lệ thì công chức tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn để người đến nộp hồ sơ hoàn chỉnh theo quy định.



Bước 3: Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ. Phòng Tài chính - Kế hoạch thuộc UBND cấp huyện  thực hiện trình tự cấp Giấy chứng nhận đăng ký chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của hợp tác xã đồng thời cập nhật vào hồ sơ đăng ký hợp tác xã.



Sau khi được cấp giấy chứng nhận đăng ký, chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của hợp tác xã được khắc dấu và có quyền sử dụng con dấu của mình.



Trường hợp không cấp giấy chứng nhận đăng ký thì cơ quan đăng ký hợp tác xã thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý lý do cho hợp tác xã biết.



Bước 4: Các trường hợp hợp tác xã lập chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh tại nơi khác với nơi hợp tác xã đặt trụ sở chính:



* Trường hợp hợp tác xã lập chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh tại huyện hoặc tỉnh, thành phố khác với nơi hợp tác xã đặt trụ sở chính thì trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày được cấp giấy chứng nhận đăng ký chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh, hợp tác xã phải:



+ Thông báo bằng văn bản tới cơ quan đã cấp giấy chứng nhận đăng ký hợp tác xã nơi hợp tác xã đặt trụ sở chính để bổ sung vào hồ sơ đăng ký hợp tác xã;



+ Kèm theo thông báo là bản sao giấy chứng nhận đăng ký chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của hợp tác xã.



* Trường hợp lập chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh ở nước ngoài thì hợp tác xã phải thực hiện theo quy định pháp luật của nước đó.



Trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ ngày được cơ quan có thẩm quyền của nước ngoài cấp giấy chứng nhận mở chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh, hợp tác xã phải:



+ Thông báo bằng văn bản tới cơ quan đã cấp giấy chứng nhận đăng ký hợp tác xã nơi hợp tác xã đặt trụ sở chính để bổ sung vào hồ sơ đăng ký hợp tác xã;



+ Kèm theo thông báo là bản sao giấy chứng nhận đăng ký chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh do cơ quan có thẩm quyền của nước ngoài cấp.



Bước 5: Trả kết quả tại Phòng Tài chính - Kế hoạch thuộc UBND cấp huyện.


Thời hạn giải quyết

03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ.

Phí

k

Lệ Phí

150.000 đồng/ đồng

Thành phần hồ sơ

- Thông báo về việc đăng ký thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh;
- Bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận đăng ký hợp tác xã;
- Nghị quyết của đại hội thành viên về việc mở chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của hợp tác xã;
- Quyết định bằng văn bản của hội đồng quản trị về việc cử người đại diện chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh;
- Bản sao hợp lệ giấy chứng minh nhân dân, hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của người đại diện chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh;
- Bản sao hợp lệ chứng chỉ hành nghề của một hoặc một số cá nhân theo quy định đối với chi nhánh hợp tác xã kinh doanh các ngành nghề mà theo quy định của pháp luật phải có chứng chỉ hành nghề;

Số lượng bộ hồ sơ 01 bộ
Yêu cầu - điều kiện

- Ngành, nghề, nội dung hoạt động của chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh phải phù hợp với hoạt động của hợp tác xã;
- Chứng chỉ hành nghề của một hoặc một số cá nhân theo quy định đối với chi nhánh hợp tác xã kinh doanh các ngành nghề mà theo quy định của pháp luật phải có chứng chỉ hành nghề.

Căn cứ pháp lý

- Luật Hợp tác xã số 23/2012/QH13 ngày 20/11/2012;

- Nghị định số 193/2013/NĐCP ngày 21/11/2013;

- Nghị định số 107/2017/NĐCP ngày 15/9/2017;

- Thông tư số 03/2014/TTBKHĐT ngày 26/5/2014;

- Thông tư số 07/2019/TTBKHĐT ngày 08/4/2019;

- Thông tư số 250/2016/TTBTC ngày 11/11/2016;

- Thông tư số 96/2017/TTBTC ngày 27/9/2017;

- Nghị quyết số 35/2016/NQHĐND ngày 14/12/2016.   

Biểu mẫu đính kèm

File mẫu:

  • Thông báo Về việc đăng ký thành lập chi nhánh/văn phòng đại diện/địa điểm kinh doanh của hợp tác xã. Tải về In ấn

Kết quả thực hiện

Giấy chứng nhận đăng ký chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của hợp tác xã.