CƠ QUAN THỰC HIỆN

THỐNG KÊ DỊCH VỤ CÔNG

Tên thủ tục Cấp lại văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu chính khi bị mất hoặc hư hỏng không sử dụng được.
Mã thủ tục 1.005442.H42
Lĩnh vực Bưu chính
Cơ quan thực hiện

Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Ninh Bình.

Cách thức thực hiện

Nộp trực tiếp tại Trung tâm Phục vụ hành chinh công tỉnh Ninh Bình; hoặc qua hệ thống bưu chính; hoặc thực hiện qua dịch vụ công trực tuyến (Cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh Ninh Bình tại địa chỉ: http://dichvucong.ninhbinh.gov.vn hoặc Cổng dịch vụ công Quốc gia tại địa chỉ: http://dichvucong.gov.vn).

Đối tượng thực hiện Tổ chức
Trình tự thực hiện


Bước 1: Tổ chức, doanh nghiệp nộp hồ sơ tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Ninh Bình trong giờ làm việc hành chính (trừ ngày lễ, ngày nghỉ theo quy định), địa chỉ: Đường Nguyễn Bặc, phường Ninh Khánh, thành phố Ninh Bình.


  Công chức tiếp nhận hồ sơ, kiểm tra tính pháp lý và nội dung hồ sơ:

- Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ thì lập Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả chuyển cho người nộp;


- Trường hợp hồ sơ thiếu hoặc không hợp lệ thì công chức tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn người nộp hồ sơ bổ sung, hoàn chỉnh theo quy định.


Bước 2: Trong thời hạn 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đáp ứng quy định tại khoản 1, khoản 2 Điều 13 Nghị định số 47/2011/NĐ- CP ngày 17/6/2011, Sở Thông tin và Truyền thông tiến hành thẩm tra và cấp lại văn bản các nhận thông báo hoạt động bưu chính, trường hợp không cấp phải có thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý


Bước 3: Trả kết quả trực tiếp tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Ninh Bình hoặc qua hệ thống bưu chính hoặc trực tuyến.

 

Thời hạn giải quyết

48 giờ làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ

Phí

500,000 đồng

 Thông tư số 25/2020/TT-BTC ngày 14/4/2020 của Bộ Tài chính sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 291/2016/TT-BTC ngày 15/11/2016 quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định điều kiện hoạt động bưu chính.

Lệ Phí

Không

Thành phần hồ sơ

- Giấy đề nghị cấp lại văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu chính
- Bản gốc văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu chính đối với trường hợp bị hư hỏng không sử dụng được

Số lượng bộ hồ sơ 01 bộ
Yêu cầu - điều kiện

Văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu chính bị mất hoặc hư hỏng không sử dụng được

Căn cứ pháp lý

- Luật Bưu chính số 49/2010/QH ngày 28/6/2010.
- Nghị định số 47/2011/NĐ-CP ngày 17/6/2011 quy định chi tiết thi hành một số nội dung của Luật Bưu chính.
- Thông tư số 25/2020/TT-BTC ngày 14/4/2020 của Bộ Tài chính sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 291/2016/TT-BTC ngày 15/11/2016 quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định điều kiện hoạt động bưu chính.

Biểu mẫu đính kèm

File mẫu:

  • Giấy đề nghị cấp lại văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu chính Tải về In ấn

Kết quả thực hiện

Bản sao từ bản gốc của văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu chính đã được cấp